Diện tích nhỏ nên chọn đèn chùm cho phòng khách như thế nào?

Đèn chùm không chỉ là vật trang trí mà còn tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Tuy nhiên, với diện tích nhỏ, việc lựa chọn đèn chùm phù hợp là điều cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo vừa thẩm mỹ vừa không làm chật chội không gian sống. Cùng Sanota.net tìm hiểu về những chiếc đèn chùm nhỏ gọn có thể lắp đặt trong không gian phòng khách nhỏ nhé!

I. Diện tích nhỏ thì chọn đèn chùm như thế nào?

1. Đèn chùm cho phòng khách – Kích thước nhỏ gọn

Để tạo nên một không gian nội thất hài hòa và hiện đại. Ngoài việc lựa chọn phong cách thiết kế trẻ trung, tối giản, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ. Thì việc chọn đèn trang trí có kích thước nhỏ gọn và cân đối với không gian là điều rất quan trọng.

Đối với phòng khách có trần nhà thấp hơn hoặc bằng 3m. Việc sử dụng đèn chùm với kích thước tương đương 1/5 khoảng cách từ sàn đến trần sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu. Những mẫu đèn trang trí phù hợp về kiểu dáng và kích thước không chỉ giúp không gian trở nên hài hòa. Mà còn tạo điểm nhấn tinh tế. Góp phần nâng cao vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút của căn phòng.

2. Kiểu dáng đơn giản

Một phòng khác nhỏ thường sẽ có diện tích dao động từ 12-18m2. Do vậy khi lựa chọn đèn cho không gian này bạn nên chọn những mẫu đèn có kiểu dáng đơn giản.

Việc lựa chọn đèn có kiểu dáng đơn giản không có nghĩa là bạn chọn một mẫu đèn không có điểm nhấn mà bạn nên chọn những mẫu đèn không có những chi tiết rườm rà nhưng vẫn giữ được sự tinh tế, đặc biêt của đèn.

3. Màu sắc tươi sáng

Màu sắc của đèn cũng là một tỏng những tiêu chí quan trọng cần lưu ý khi chọn đèn cho phòng khách. Đối với những căn phòng khách nhỏ, màu sắc tươi sáng của đèn sẽ tạo không gian mở, tươi mát. Tráng chọn những đèn có màu sắc tối, trầm vì những màu sắc này sẽ tạo cho gian phòng không gian mất hẹp.

Chọn những mẫu đèn có cường độ ánh sáng nhẹ nhàng vừa phải. Không chọn những đèn có cường độ quá gắt vì nó gây chói mắt, cảm giác nóng. Ánh sáng trắng hoặc trung tính sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn.

=>>> Xem thêm: 501+ mẫu đèn trang trí phòng khách nhà cấp 4 sang trọng hiện nay 

II. 50 mẫu đèn chùm trang trí phòng khách diện tích nhỏ

Được chế tác từ chất liệu kim loại cao cấp mạ vàng bóng bẩy. Chiếc đèn không chỉ là một vật dụng chiếu sáng mà còn là điểm nhấn nghệ thuật nổi bật. Góp phần tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. Đèn chùm treo chắc chắn giữa không gian, mang lại một không gian mở và thoáng đãng. Được thiết kế với vòng tròn ánh sáng LED mềm mại, cung cấp ánh sáng dịu nhẹ và không gây chói mắt, hoàn hảo cho mọi hoạt động từ thư giãn đến làm việc.

Đèn chùm trang trí phòng khách sang trọng SNT2939

Đèn chùm LED là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại và chất liệu cao cấp. Mang đến cho bạn một sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn bền bỉ theo thời gian. Đèn chùm hiện đại sử dụng bóng đèn LED, mang đến nguồn sáng chất lượng. Tạo ra một dải ánh sáng mềm mịn, là điểm nhấn độc đáo trong không gian. Mang đến cảm giác ấm cúng và thư giãn cho không gian. Đặc biệt, chiếc đèn hiện đại này không chỉ là một nguồn ánh sáng chức năng mà còn có tính năng linh hoạt. Với bóng đèn LED 3 chế độ ánh sáng. Người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng theo sở thích và nhu cầu cụ thể của họ.

Đèn chùm vòng LED hiện đại SNT1058

một chiếc đèn chùm mang một chút nét đẹo cổ điển nhưng vẫn đậm chất hiện đại và sang trọng chiếc đèn chùm với thiết kế một vòng tròn thân đồng mạ vàng xếp tỉ mỉ xung quanh là những bóng đèn có chao đèn thuỷ tinh, những chiếc đèn được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết tôn lên vẻ đẹp của chiếc đèn, khi ánh sáng của chiếc đèn được bật sự kết hợp giữa ánh sáng ấm áp đi qua chao thuỷ tinh và màu vàng đồng của đèn tạo nên một không gian ấm cúng đặc biệt, đây chắc chắn sẽ là một món đồ trang trí không thể thiếu trong không gian nội thất căn nhà của bạn, chiếc đèn chùm sang trọng này có thể được đặt ở bất kì không gian nào, trang trí phòng khách, phòng ngủ hay bàn ăn sang trọng, tôn lên gu thẩm mỹ của gia chủ

Đèn chùm thân đồng chao thuỷ tinh SNT2533

một chiếc đèn chùm sang trọng và hiện đại, nó được thiết theo hơi hướng retro bởi thân đèn làm bằng đồng mạ vàng sáng bóng bền bỉ và chắc chắn, chiếc đèn có thiết kế là một chùm đèn với những cánh tay đèn uốn cong trên mỗi tay đèn là một bóng đèn thuỷ tinh trong suốt như những ngọn nến, ngoài ra chiếc đèn chùm sang trọng còn thêm phần thu hút bởi những dây pha lê trong suốt, khi chiếc đèn được bật một sự kết hợp của màu sắc hài hoà, ấm áp lung linh, nơi nào có chiếc đèn này ở đó chắc chắn sẽ là một không gian lãng mạn và sang trọng, một chiếc đèn vừa là vật trang trí tạo điểm nhấn cho nội thất vừa là vật chiếu sáng cho khắp cả không gian

Đèn chùm thân đồng cao cấp SNT2525

một chiếc đèn chùm hiện đại và sang trọng với thiết kế như những chiếc lồng đèn có chao thuỷ tinh, khi chiếc đèn được bật, chiếc đèn lung linh và thắp sáng cả một không gian đặt chiếc đèn, một món đồ trang trí không thể thiếu trong không gian nội thất sang trọng của căn nhà bạn, tôn lên vẻ đẹp của gu thẩm mỹ của gia gia chủ

Đèn chùm hiện đại chao thuỷ tinh SNT2480

chiếc đèn với thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và sang trọng bới thiết kế của nó như một chiếc nhẫn vàng đính kim cương, một chiếc đèn có vòng tròn bằng đồng mạ vàng và hai bóng đèn thuỷ tinh

Đèn chùm chiếc nhẫn ánh sáng SNT2387

III. Những lưu ý khi lắp đặt đèn chùm cho phòng khách nhỏ

1. Lưu ý điều chỉnh độ cao của đèn

Độ cao của đèn chùm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên hiệu ứng ánh sáng tối ưu cho phòng khách nhỏ. Nếu lắp đặt đèn quá thấp, không gian sẽ trở nên ngột ngạt và chật chội. Ngược lại, nếu đèn được treo quá cao, hiệu ứng ánh sáng sẽ không đạt hiệu quả, làm mất đi sự cân bằng và hài hòa của không gian.

2. Góc chiếu đèn

Để đạt được hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo cho phòng khách nhỏ, việc điều chỉnh góc chiếu sáng của đèn chùm là cần thiết. Với những phòng khách có diện tích hạn chế, ánh sáng cần được phân bố đều, tránh tạo cảm giác chói mắt hoặc quá gắt, nhằm mang lại sự dễ chịu và thoải mái cho không gian.

3.Lựa chọn bóng đèn phù hợp

Bóng đèn là yếu tố then chốt giúp hoàn thiện hiệu ứng ánh sáng cho phòng khách nhỏ. Nên chọn những loại bóng đèn có màu sắc và công suất phù hợp với diện tích và phong cách không gian. Đối với phòng khách nhỏ, các loại bóng đèn có ánh sáng trắng, vàng hoặc cam sẽ tạo cảm giác ấm áp, gần gũi và dễ chịu, góp phần làm không gian trở nên thân thiện hơn.

=>>> Xem thêm: Tại sao cần đèn phòng ngủ đẹp cho không gian nhỏ?

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn có một không gian phòng khách đẹp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *