6 lưu ý để trang trí phòng đẹp cho bé gái

Làm sao để trang trí phòng ngủ đẹp cho bé gái? Bố trí nội thất như thế nào? Lựa chọn màu sắc ra làm sao? Có những lưu ý gì… để giúp bé gái cảm thấy vui tươi, thoải mái và phát huy được tính sáng tạo của mình.

1. Màu sắc trong thiết kế phòng ngủ cho bé

  • Gam màu chủ đạo trong thiết kế phòng ngủ bé gái

Trong thiết kế, trang trí nội thất phòng ngủ bé gái thì màu sắc tổng thể của căn phòng  hay còn gọi là màu chủ đạo có lẽ là yếu tố quan trọng nhất quyết định không gian và tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Đối với các bé gái, màu sắc được sử dụng cho phòng ngủ thường là những màu sáng, rực rỡ, dịu dàng như trắng, hồng, cam, xanh nước biển, tím, vàng. Tuy nhiên cũng có một số bé gái nổi trội hơn, hơi mạnh mẽ, cá tính thì những màu xanh, trắng, pastle, xám xanh cũng rất phù hợp. Sử dụng những màu sắc sáng, rực rỡ giúp các bé tươi vui, khỏe khoắn và tăng tính sáng tạo hơn.

  • Màu tường phù hợp với sàn nhà và thảm phòng

Sàn nhà và tường nhà là hai mặt bằng có diện tích lớn nhất ảnh hưởng đến việc lựa chọn và phối màu nội thất, các vật dụng cần thiết trong phòng ngủ bé gái.

Theo các chuyên gia tâm lý thì bạn không nên chọn màu quá tương phản giữa màu tường và màu sàn. Bạn nên chọn phối hợp những màu gần tương đồng với nhau để căn phòng không trở nên quá gắt và mâu thuẫn, như thế bạn sẽ dễ dàng chọn vật dụng để trang trí phòng ngủ cho bé. Chọn màu phù hợp sẽ giúp bé gái nhà bạn cảm thấy thoải mái hơn.

  • Màu đệm giường khác với màu bức tường

Không chỉ riêng bé gái, mà đối với tất cả chúng ta đây là nguyên tắc phối màu thông minh trong trang trí phòng ngủ. Việc sử dụng màu giường và màu tường đồng màu với nhau sẽ gây nên cảm giác rối mắt, đơn sơ và kém thẩm mỹ.

2. Đảm bảo đủ ánh sáng

Nếu như màu sắc sử dụng trang trí phòng ngủ cho bé là yếu tố tiên quyết quyết định tính thẩm mỹ của căn phòng thì ánh sáng là yếu tố quyết định tâm hồn của bé gái. 

PHOTOGRAPHY & POSTPRODUCTION: Jola Skóra PRODUCER & STYLIST: Joanna Wardyńska

Một căn phòng thiếu sánh sáng như một căn phòng thiếu sự sống nhất là đối với trẻ em, vì chúng đang trong quá trình phát triển. Thiếu ánh sáng, bé gái nhà bạn sẽ nhợt nhạt, không linh động, thiếu sức sống và hay bị những cảm xúc tiêu cực. Trẻ sẽ thấy yêu phòng ngủ của chúng hơn nếu thiết kế hướng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng điện thuận mắt các bé.

Tốt nhất nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ của bé vì mọi điều đến từ tự nhiên đều là những điều tốt nhất

Về ánh sáng nhân tạo, bạn nên chọn các loại đèn chiếu màu trắng trên trần nhà, đèn led trắng… để bé có đủ ánh sáng học tập và hoạt động khi trời tối.

Các loại đèn để đầu giường, cần bố trí cao, tránh hướng vào mắt bé gây chói. Ngoài ra bạn cần chọn đèn ngủ có ánh sáng vừa phải, loại đèn này bạn có thể bố trí treo tường phía đầu giường, giúp trẻ có giấc ngủ sâu hơn. Để tránh trẻ đụng trực tiếp vào bóng đèn, bạn có thể chọn các loại đèn có gắn chụp đèn.

3. Bố cục tổng quan nội thất (Bố trí nội thất) hài hòa, thẩm mỹ:

Lựa chọn nội thất trang trí cho phòng ngủ bé gái là điều đơn giản nhưng cần ba mẹ phải có sự tinh tế và gu thẩm mỹ  để biết sắp đặt bố cục, trang trí phòng chó con.

Ba mẹ đừng nên nhồi nhét quá nhiều nội thất vào phòng bé gái mà hãy lựa chọn những sản phẩm cần thiết hoặc những sản phẩm nội thất thông minh tích hợp nhiều công năng để tận dụng được diện tích và tránh làm căn phòng trở nên rối mắt.

4. Chọn giường ngủ cho bé gái

Đối với bé trai những chiếc giường hình xe ô tô,siêu nhân, màu sắc mạnh mẽ là sở thích hàng đầu thì đối với các bé gái những chiếc giường êm nhẹ, màu sắc dịu dàng, đáng yêu, dễ thương sẽ được ưa chuộng.

5. Không sử dụng những đồ nội thất rườm rà, rắc rối

Việc sử dụng nững nội thất rườm rà, nhiều ngăn, nhiều hộc phức tạp rườm rà sẽ khiến các bé cảm thấy khó chịu. Ngoài ra những mẫu nội thất như vậy cũng làm không gian phòng bé trở nên chật hẹp và thô thiển hơn.

6. Lựa chọn vật dụng Trang trí vui tươi, kích thích khả năng sáng tạo của bé gái

“ Là con gái hay mông mơ”. Thật đúng vậy, đa phần tính cách chung của bé gái là thích những gì đẹp, dịu dàng, nhẹ nhàng, dễ thương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *